Văn hoá giải trí

Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2023 - 2028

11:44, 09/05/2024
Sáng 9/5, tại thành phố Vinh, hơn 200 đại biểu đại diện cho 360 hội viên đến từ 9 chi hội cơ sở đã tham dự Đại hội Đại biểu Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An lần thứ 11, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ.

Dự và chỉ đạo Đại hội có PGS-TS, Nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam; PGS-TS Nguyễn Thế Kỷ, Chủ tịch Hội đồng Lý luận phê bình văn học Nghệ thuật Trung ương. 

Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Hoàng Nghĩa Hiếu - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy: Nguyễn Thị Thu Hường - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Võ Thị Minh Sinh - Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh; Đồng chí Bùi Đình Long - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Toàn cảnh Đại hội.
Toàn cảnh Đại hội.

Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An hiện có 7 Ban chuyên ngành với tổng số 360 hội viên tham gia sinh hoạt tại 9 chi hội và 1 cơ quan ngôn luận là Tạp chí Sông Lam. 

Nhiệm kỳ qua, Hội đã có bước phát triển đáng kể và gặt hái được nhiều thành công đáng ghi nhận. Đến nay, đã có 160 đầu sách của Hội viên được xuất bản, 276 tác phẩm mỹ thuật được tham dự triển lãm Quốc gia, khu vực; 54 văn nghệ sỹ được trao các giải thưởng cao quý. Trong đó, có 2 Hội viên được trao tặng giải thưởng Nhà nước, 2 hội viên đạt giải thưởng văn học các nước Đông Nam Á (ASEAN) và Huy chương Vàng cuộc thi ảnh nghệ thuật Singapore năm 2021. 

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại Đại hội.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu phát biểu tại Đại hội.

Với nhiệm vụ xây dựng Hội ngày càng vững mạnh, đáp ứng được nhiệm vụ chính trị của Đảng và nhu cầu hưởng thu văn hóa cho nhân dân, tại Đại hội lần thứ 11, Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh đã đề ra chủ đề cho nhiệm kỳ mới: Đoàn kết, sáng tạo bản sắc, hội nhập.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân và Phó Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Nghĩa Hiếu ghi nhận, biểu dương những đóng góp, cống hiến của Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An trong nhiệm kỳ qua. 

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân phát biểu chỉ đạo Đại hội.
Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân phát biểu tại Đại hội.

Các đồng chí mong Hội đổi mới mạnh mẽ hơn nữa phương thức hoạt động, chú trọng phát hiện, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ văn nghệ sỹ; Nâng cao ý thức, trách nhiệm cho các văn nghệ sỹ trong việc bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, phản biện xã hội. Đối với các Hội viên không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, phát huy tài năng, tiếp tục có nhiều tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng và nghệ thuật; Góp phần phục vụ vào sự nghiệp phát triển quê hương, đất nước, đưa văn học nghệ thuật của tỉnh Nghệ An lên tầm cao mới. 

Chủ tịch Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam Đỗ Hồng Quân trao tặng Cờ thi đua của Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam cho tập thể Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học, nghệ thuật nhiệm kỳ 2018-2023.
Phó Bí thư Tỉnh uỷ Hoàng Nghĩa Hiếu trao tặng bức trướng của UBND tỉnh mang dòng chữ “Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An: Đoàn kết-Sáng tạo-Bản sắc-Hội nhập”

Dịp này, Liên hiệp các Hội Văn học Nghệ thuật Việt Nam tặng cờ thi đua cho tập thể Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật tỉnh Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động văn học, nghệ thuật nhiệm kỳ 2018 - 2023 và tặng Bằng khen cho 1 cá nhân. UBND tỉnh cũng trao tặng bức trướng mang dòng chữ “Hội Liên hiệp Văn học Nghệ thuật Nghệ An: Đoàn kết - Sáng tạo  -Bản sắc - Hội nhập” và trao 6 Bằng khen cho các tập thể, cá nhân./.

 

Hoàng Hiếu - Cảnh Hồng

Sự kiện liên quan

Xem thêm sự kiện